AIA Vietnam
50,000+ Lead thu được sau Chiến dịch “FREE COVID-19”
Là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam, Team Marketing của AIA Việt Nam đã triển khai chiến dịch tri ân và hỗ trợ khách hàng "FREE COVID-19", mục tiêu quản lý, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng với CRM HubSpot, thành công thu hút hơn 50,000 Lead đăng ký sau 02 tháng triển khai.
Software
HubSpot CRM
Marketing Hub Enterprise
Sales Hub Professional
Operations Hub Professional
Features
Automation Workflows
Custom Code
Custom Objects
Forms & Landing pages
Sandbox
9,500+
Lead thu được sau 14 ngày đầu tiên triển khai Campaign “FREE COVID-19”
50,704
Lead thu được sau 02 tháng triển khai Campaign “FREE COVID-19”
Gần một thế kỷ qua, AIA - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới đã phục vụ cho nhu cầu không ngừng đổi thay của hàng triệu người dân khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Ra đời vào năm 2000, AIA hướng đến nỗ lực liên tục mở rộng quy mô và thị trường hoạt động thường xuyên không chỉ trong 18 quốc gia khu vực mà còn cả thế giới. Với nguồn lực tài chính vững mạnh cùng với phương châm “Sáng tạo để khác biệt”, AIA luôn tiên phong cung cấp những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cho khách hàng của mình.
AIA Việt Nam - không nằm ngoài sứ mệnh đó, cũng đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ ưu việt tại Việt Nam.
- Lĩnh vực: Bảo hiểm
- Quy mô: Doanh nghiệp lớn (>1000 nhân viên)
- Khu vực hoạt động: Châu Á - Thái Bình Dương
- Use Case: Free Covid-19 Campaign
- Đăng ký phần mềm HubSpot: Marketing Hub Enterprise; Sales Hub Professional; Operations Hub Professional
- Thời gian triển khai: Từ 19/11/2021
Thách thức và vấn đề
- Hoạt động bán hàng vẫn còn truyền thống, còn phụ thuộc vào các đại lý trực tiếp dù nguồn lực chuyển đổi số vô cùng lớn mạnh, nguy cơ khó chênh lệch chất lượng phục vụ và khả năng bán hàng giữa các đại lý.
- Khó khăn trong việc chuyển đổi số các hoạt động Marketing. Ở góc nhìn cụ thể, AIA thiếu vắng một công cụ đủ thông minh để quản trị các chỉ số đầu vào, đầu ra cho các hoạt động kể trên như: Quản lý dữ liệu khách hàng tiềm năng, báo cáo và đo ROI chiến dịch chính xác dẫn đến việc phân chia Lead tới Agent và kênh bán phù hợp còn sai lệch so với hoạch định ban đầu. Nhìn chung, nỗ lực tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng chưa hiệu quả so với chi phí bỏ ra.
- Dữ liệu còn phân tán trên nhiều nền tảng, chưa được hoạch định rõ ràng dựa trên các tiêu chí chiến lược. Từ đó hình thành yêu cầu xây dựng một nền tảng thống nhất theo dõi và quản lý hành trình khách hàng làm cơ sở dữ liệu cốt lõi. Sử dụng nhiều công cụ khác nhau cho các điểm chạm khách hàng dẫn đến khó kiểm định kết quả cuối cùng.
- Thường xuyên cần làm việc cùng với nhiều stakeholders khác nhau ở các bộ phận, phụ thuộc vào các nhóm đối lập (hay hạn chế chia sẻ thông tin) để triển khai một chiến dịch Marketing hoàn thiện.
-
Thiếu sự phối hợp (Alignment) giữa Sales và Marketing khiến kết quả kinh doanh của AIA bị tác động tiêu cực
Mục tiêu
Kỳ vọng của khách hàng trong Campaign "Free Covid-19"
Chuyển đổi
Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Visitor thành Lead (tính bằng lượt đăng ký mới trên trang Landing page của chiến dịch) với traffic đến từ tất cả các kênh Digital Marketing trong thời gian 1 tháng.
Giải pháp
Đưa ra một gói giải pháp để giải quyết tận gốc các yếu điểm còn tồn đọng đang gặp phải kèm theo một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng của AIA trong chiến dịch Free Covid-19 lần này.
Triển khai
Triển khai hoạt động Marketing trên đa dạng nền tảng Digital, sau đó thu hút traffic về trang chính của chiến dịch để chuyển đổi thành lượt đăng ký. Dữ liệu sau đó được tập trung trong HubSpot CRM để nuôi dưỡng và giao cho Sales tiếp cận.
Hệ thống
Cuối cùng, AIA mong muốn GAPIT và HubSpot hỗ trợ thiết lập một hệ thống quản lý nhất quán - toàn diện - tối ưu có khả năng tích hợp linh hoạt với các hệ thống khác mà bộ phận Marketing - Sales của AIA cần để vận hành chiến dịch.
Giải pháp GAPIT HubSpot đề xuất
HubSpot CRM
Sử dụng CRM lưu trữ tập trung dữ liệu Lead với số lượng lớn thu được trong thời gian ngắn diễn ra chiến dịch và đảm bảo sự liền mạch, liên tục của việc gửi/ nhận dữ liệu. Áp dụng Data cleaning and formatting giúp dữ liệu luôn "sạch" và "chuẩn".
Automation Workflows
Tự động phân loại (Segment), phân phối (Assign) chính xác từng khách hàng tiềm năng đến từng Agent theo các cấp, các vùng, các đại lý,... theo logic mà AIA mong muốn
Marketing Hub Enterprise
Tư vấn, tuỳ chỉnh và tối đa hóa hiệu quả các công cụ Marketing (trong đó có Lead Forms và Landing Page) và đánh giá chất lượng Lead (Lead qualification) theo yêu cầu đặc thù ngành bảo hiểm
Sales Hub và Operation Hub
Sales nhận được thông báo Lead mới từ hệ thống qua mobile notification, email để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Ứng dụng Custom code giúp tuỳ chỉnh các chức năng mong muốn khác cho Form, Workflow, Landing page.