Skip to content

VNDIRECT

Tăng 56% khách hàng mở tài khoản và
phát sinh giao dịch

VNDIRECT - một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam - là đơn vị đã và đang ứng dụng chiến lược Inbound trong định hướng Marketing nhiều năm. Triển khai HubSpot từ Tháng 11/2020 với sự đồng hành hỗ trợ từ GAPIT, VNDIRECT đã đạt được những hiệu quả trong năm đầu tiên sử dụng HubSpot.

Software

HubSpot CRM


Marketing Hub Enterprise

Features

Systems Integration

Automation Workflows

Email Marketing

48%

Lead tăng lên sau 5 tháng

56%

Tỷ lệ khách hàng mở tài khoản và giao dịch sau 8 tháng

DSC03485-1-scaled

Tổng quan dự án1- VNDirect logo-header-1-1

 

vndirect-hubspot

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT được thành lập vào năm 2006 và hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, môi giới chứng khoán và tư vấn tài chính.

Trải qua hơn 15 năm phát triển, Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT là một trong những nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất Việt Nam với thị phần luôn nằm trong top 5 và đứng thứ 1 về thị phần môi giới cổ phiếu thị trường UPCOM trên HNX với 9.66%.

  • Lĩnh vực: Tài chính - Chứng khoán
  • Quy mô: Doanh nghiệp lớn (>1000 nhân viên)
  • Khu vực hoạt động: 100% Việt Nam 
  • Đăng ký phần mềm HubSpot: Marketing Hub Professional
  • Thời gian triển khai: Từ tháng 11/2020

Thách thức VNDIRECT phải đối mặt

 
  • Dữ liệu rời rạc, tập trung nhiều nền tảng, người dùng phải thao tác thủ công, làm việc trên nhiều hệ thống.
  • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên Website thấp
  • Tỷ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng có cơ hội mở tài khoản và phát sinh giao dịch thấp, khó khăn trong việc tạo ra cơ hội bán hàng
  • Hoạt động tổ chức bán hàng chủ yếu sử dụng Telesales và bỏ qua giai đoạn nuôi dưỡng của Marketing và giai đoạn chăm sóc sau bán

Mục tiêu

Kỳ vọng của khách hàng đối với HubSpot

1. VNDirect logo-header-1

Elements Image

Chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Visitor thành Lead và từ Lead thành Active Customer (đăng ký mở tài khoản, sau đó phát sinh giao dịch), do số lượng Inactive Customer (mở tài khoản nhưng không phát sinh giao dịch còn khá cao. 

Elements Image

Giải pháp

Ứng dụng HubSpot CRM để thu thập và lưu trữ số lượng Data khách hàng tiềm năng lớn (dự kiến tăng trưởng đến hơn 200,000) cũng như các công cụ của bộ Marketing Hub Enterprise để quản lý hiệu quả các kênh và hoạt động Marketing

Elements Image

Triển khai

Sử dụng các Form và Pop-up từ HubSpot để thu hút khách truy cập đăng ký thành Lead. Tiếp đó, nuôi dưỡng bằng các luồng Email Marketing với thông điệp cá nhân hoá để chuyển đổi họ đến bước Mở tài khoản, rồi từ Mở tài khoản thành phát sinh giao dịch (Active Customer)

Elements Image

Hệ thống

VNDIRECT mong muốn HubSpot đóng vai trò hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng tiềm năng, tách bạch với hệ thống quản lý thông tin các khách hàng hiện tại, nhưng có tích hợp với nhau để lấy dữ liệu và triển khai cả các hoạt động nuôi dưỡng hỗ trợ Upsell/Cross-sell

Giải pháp GAPIT HubSpot đề xuất

Elements Image

HubSpot CRM

Kết nối với trang Đầu tư

của VNDIRECT và các nguồn/ kênh thu Lead khác để thu thập và quản lý dữ liệu được tập trung (Centralization) trên HubSpot với các trường dữ liệu mặc định và tuỳ chỉnh theo ý muốn, đầy đủ thông tin và Insight về khách hàng tiềm năng

Elements Image

Integration

GAPIT xây dựng tích hợp với hệ thống CRM sẵn có của VNDirect thông qua API của HubSpot, tư vấn & xây dựng luồng dữ liệu giữa các hệ thống, tối ưu các luồng chạy tự động, phân quyền người dùng, tổ chức các tác vụ cho user trên hệ thống,...

Elements Image

Marketing Hub

GAPIT tư vấn tối ưu trải nghiệm trên Website/ Landing page, hướng dẫn sử dụng tối đa hoá hiệu quả các công cụ Social, Chatbot, Email marketing, Workflows, Dashboard & Report để quản lý, tracking và báo cáo hiệu quả Marketing

email_subscribe

Workflows

Xây dựng luồng Email tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng đã mở tài khoản nhưng chưa phát sinh giao dịch bằng việc cá nhân hoá nội dung (Personalization), List segmentation, Scoring & Workflow.

Tổng kết 

Những thành tựu đạt được sau khi triển khai HubSpot cho VNDIRECT

Là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng hiệu quả phương pháp Inbound Marketing, chiến lược của VNDIRECT kết hợp với việc ứng dụng nền tảng tự động hoá HubSpot đã giúp cải thiện đáng kể các chỉ số chuyển đổi (Conversion rate) quan trọng: Từ thu hút khách ghé thăm đăng ký thành Lead, đến chuyển đổi Lead thành khách mở tài khoản và phát sinh giao dịch.

Tự hào là đối tác Bạch Kim duy nhất của HubSpot đến từ Việt Nam, GAPIT là đơn vị được tin tưởng lựa chọn bởi sự thấu hiểu về những khó khăn của doanh nghiệp trong triển khai ứng dụng giải pháp CRM và giải quyết hiệu quả những khó khăn của khách hàng khi lần đầu sử dụng bộ công cụ mới này, đóng vai trò như một đơn vị đối tác đồng hành hiệu quả góp phần không nhỏ vào thành công doanh nghiệp mong muốn.